Tất cả bài viết

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

    Với phương pháp tình huống, sách dùng cho mỗi môn phải là giáo trình cơ bản về luật chuyên ngành mà là tình huống chứa đựng những án lệ được chọn lọc. Những kiểu này thường viết về từng môn học riêng biệt trên có tích những án lệ đã được chọn lọc đưa vào cuốn sách. ( tên tắc pháp lí chung không được trình bày thông qua nghe giảng lí thuyết trừu tượng mà đúng hơn sẽ được rút ra từ nghiên cứu những tình huống được đưa ra thảo luận trên lớp. 

Phương pháp tình huống luật

     Trên lớp giảng viên cũng không giảng về các tinh huống  hay vào đó, giảng viên yêu cầu sinh viên thuật lại tình huống do giảng viên sẽ chất vấn sinh viên để rèn luyện khả năng thích ứng của họ đối với tình huống đưa ra. Trong kiểu tiếp cận này, giảng viên hiếm khi đưa ra  ý kiến cá nhân về tình huống hoặc về luật thành văn có liên qua  đến tình huống đó trước sinh viên mà cố gắng khuyến khích sinh phát triển những phân tích của mình về tình huống và luận văn có liên quan một cách sâu sắc; cũng không có một sự chính xác nào đối với pháp luật có liên quan được đưa ra trong lớp mà giảng viên chi cố gắng giúp sinh viên hiểu rằng luật luôn luôn mềm dẻo và có thể tranh luận.
     Một phương pháp khác đang được thử nghiệm tại các khoa luật ở Mỹ là sử dụng chương trình thực tập theo đó sinh viên được đặt vào công việc thực sự và họ học luật bằng cách xử lí tình huống thực tế. Thường thì phương pháp này được tiến hành thông qua việc thành lập các văn phòng thực hành nghề luật (law clinics) ngay trong trường đại học để sinh viên tập dượt với công việc thực tế dưới sự giám sát của giáo viên. Nhiều khoa luật hiện đang khai thác chương trình thực tập này để dạy luật cho sinh viên nhưng phương pháp phố biến vẫn là phương pháp Socratic truyền thống.
Hành nghề luật
      Nghề luật ở Mỹ được hiểu là nghề luật sư, cố vấn pháp lí hưởng lương làm việc trong các công ti và các cơ quan của Nhà nước, thầm phán và giáo sư luật. Các thẩm phán và luật sư làm việc dưới sự giám sát của Toà án tối cao của bang nơi họ hành nghề. Các giáo sư luật và cố vấn pháp lí không chịu sự giám sát của toà án nhưng họ thưởng là thành viên đoàn luật sư của một bang nào đó. Phần dưới đây sẽ đi sâu nghiên cứu nghề luật sư và nghề thẩm phán.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tài liệu luật so sánh

0 nhận xét: