Tất cả bài viết

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

     Ngày nay do số lượng luật sư ở Mỹ ngày càng tăng và bản chất hành nghề luật đang thay đổi, nghề luật ở Mỹ trở nên cạnh tranh hon. Thêm vào đó, vì nước Mỹ sử dụng hệ thống tranh tụng đối kháng chứ không dùng tranh tụng điều tra như hầu hết các nước khác, theo đó luật sư cho các bên đương sự trong một vụ việc làm tất cả mọi việc cho thân chủ của mình, toà án hâu như chỉ đóng vai trở thụ động, trung lập và chủ yếu chi lựa chọn giữa các chứng cứ và lập luận đưa ra bởi các luật sư để dưa ra phán quyết.
     Hệ thống tranh tụng này có xu hướng làm tăng thêm tính cạnh tranh của nghề luật sư tới mức cạnh tranh dã trở thành vân đề nghiêm trọng giữa các luật sư Mỹ.

Nghề luật ở Mỹ cạnh tranh cao

Nghề thẩm phán
      Do sự tồn tại của hệ thống toà án kép gồm hệ thống toà án Liên bang và các hệ thống toà án bang, các thẩm phán ở Mỹ cũng gồm hai loại: thẩn phán Liên bang và thẩm phán bang.
     Thẩm phán Liên bang do Tổng (hống bổ nhiệm và Thượng nghị viện phê chuẩn. Theo truyền thống lâu đời, các ứng cử viên của vị trí thẩm phán thưởng gồm các luật sư có kinh nghiệm thực tiễn và có uy tín. Tuy nhiên, khác với hệ thống pháp luật Anh, có một số trưởng hợp, các thẩm phán của Toà án tối cao Mỹ lại được bồ nhiệm từ các giáo sư luật làm việc tại các trưởng đại học danh tiếng của Mỹ. Các thẩm phán có nhiệm kì cả đi, vi vậy họ không phải lo tranh cừ cho nhiệm kì tới hoặc lo lắng về việc tái bổ nhiệm; họ chi có thể bị miễn nhiệm bằng thù tục buộc tội phức tạp do Quốc hội Mỹ tiến hành.
     Thẩm phán bang, dôi khi, được tuyển cử với nhiệm kì cố định còn lại đại đa số các bang có thẩm phán được bổ nhiệm, ở một số bang, thẩm phán trước tiên được thống đốc bang bổ nhiệm và sau đó định kì sẽ được đưa ra để các cử chi bỏ phiếu thông qua việc tái bổ nhiệm để có thể tiếp tục làm việc với tư cách thầm phán, ứng cử viên chức thẩm phán của các toà án cấp cơ sở ở các bang không nhất thiết phải là luật sư.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: giao trinh luat so sanh

0 nhận xét: