Tất cả bài viết

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Nghề luật sư
      Để hành nghề luật sư ở Mỹ, người muốn hành nghề nhất thiết phải có giấy phép. Để có giấy phép hành nghề luật sư, người muốn hành nghề phải có bằng cử nhân luật (J.D.) và phải vượt qua được kì thi do đoàn luật sư của một bang nào đó tổ chức và đánh giá, thưởng là theo sự ủy quyền của Toà án tối cáo của bang đó. Như vậy, đoàn luật sư của bang đóng vai trở quan trọng trong việc quyết định ai là người có đủ tiêu chuẩn hành nghề luật.

Hành nghề luật sư ở Mỹ

     Nhiều bang đòi hỏi luật sư tương lai phải có bàng cử nhân luật từ một khoa luật đã được Đoàn luật sư của Mỹ(ABA) công nhận để được tham dự kì thi hành nghề do Đoàn luật sư của bang tổ chức. Tuy nhiên, một vài bang chấp nhận cả những cừ nhân luật tốt nghiệp từ những khoa luật không được Đoàn luật sư Mỹ ABA) công nhận để tham dự kì thi hành nghề. Một số bang như New York và California còn cho phép cả những cử nhân luật người nước ngoài dự thi hành nghề luật, đặc biệt đối với những người có bằng luật sau đại học (advanced law degree) do một khoa luật nào đó của Mỹ cấp.
     Khoảng một nửa số bang ở Mỹ đòi hỏi người hành nghề luật )hải là thành viên của đoàn luật sư của bang mình, ở những bang tày, đoàn luật sư có thể phải chịu trách nhiệm về ki luật của luật ;ư, những người không đáp ứng được quy định về đạo đức nghề nghiệp. Đoàn luật sư của bang còn phải định kì đưa ra tiêu chuẩn chỉ dẫn về tiêu chuẩn về tiếp tục đào tạo luật cần áp dụng đối với các luật sư đang hành nghề.
     Nước Mỹ có tới một triệu luật sư, nhiều hơn bất kì quốc gia lào trên thế giới và số lượng luật sư hiện vẫn đang tiếp tục tăng. Luật sư Mỹ có thể hành nghề độc lập hoặc thành lập công ti luật.
     Ở thành phố, những công ti này thưởng rất lớn, có tới hàng trăm luật sư làm việc tại các chi nhánh đặt ở các thành phố khác nhau và thậm chí, ở nhiều quốc gia khác nhau.
     Khác với Anh, Mỹ không phân chia luật sư thành luật sư tranh tụng và luật sư tư vấn. Tuy nhiên, do pháp luật ngày càng phức tạp, một xu hướng chuyên môn hoá đã phát triển, theo đó nhiều công ti luật dã chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm tập trung vào từng lĩnh vực cụ thể, ví dụ: nhóm hành nghề tranh tụng, nhóm chuyên sâu trong lĩnh vực luật thuế, luật công ti, luật chông độc quyền, luật môi trường, luật gia đình, quyền dân sự, sở hữu trí tuệ và các chuyên ngành luật khác.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tai lieu luat so sanh

0 nhận xét: